BREAKING NEWS

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Cách thay lõi lọc nước như thế nào?

Khi sử dụng máy lọc nước, bất kỳ là công nghệ như thế nào, bạn cũng cần chú ý đến thao tác thay lõi lọc nước theo định kỳ, để đảm bảo cho máy hoạt động hiệu quả và nguồn nước đạt chất lượng tiêu chuẩn. Vậy cách thay lõi lọc nước như thế nào? Bạn có thể tự thay tại nhà hay không?

Nếu bạn quên thay lõi lọc nước theo định kỳ, những nguy hại không nhỏ sẽ chờ bạn!


Chất lượng nước sẽ không được đảm bảo: Khi lõi lọc nước quá thời gian sử dụng, lõi không còn khả năng lọc được tạp chất. Bên cạnh đó là các tạp chất cũ còn lưu lại trên bề mặt lõi lọc sẽ đi theo nguồn nước đầu ra. Và bạn có biết không? Nước sau khi lọc qua lõi lọc nước quá hạn, sẽ bẩn hơn cả nguồn nước chưa được lõi!

Cách thay lõi lọc nước

Các loại tạp chất bám bẩn lâu sẽ gây tắc nghẽn lõi lọc, không cung cấp đủ nước cho sinh hoạt, và ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của máy. Nếu lõi lọc nước số 1, số 2 đã đến thời gian thay thế mà không thay kịp thời sẽ gây áp lực lên các lõi phía sau, các lõi lọc phải làm việc nhiều hơn vì thế mà tuổi thọ của màng lọc cũng giảm sút đáng kể.

Cách thay lõi lọc nước như thế nào?


Bước 1: Bạn khóa van nước cấp, rút nguồn điện

Bước 2: Dùng tay mở, vặn ngược chiều kim đồng hồ, để mở cốc lọc số 1, tháo bỏ lõi lọc số 1 cũ . Thay lõi lọc số 1 mới vào cốc lọc nhưng chú ý không vặn chặt cốc, mà để lại 1 2 ren, mở khóa nước cấp, đợi nước chảy đầy cốc 1 thì vặn chặt cốc lại.

Bước 2: Thay lõi số 2: Bạn vặn cốc lọc số 2, thay lõi lọc mới, với lõi lọc này bạn vặn chặt cốc. Lưu ý, đầu lõi lọc số 2 không có gioăng ở phía dưới đầu có giăng ở phía trên cốc lọc

Bước 3: Thay lõi số 3: Bạn dùng 1 chậu hoặc ca nhỏ hứng dưới nắp cốc, cắm điện cho máy chạy đợi khoảng 30s nước sẽ đầy cốc số 2 và chảy sang cốc 3, lúc này nước sẽ có màu đen do mạt than lõi số 2 được sục rửa. Bạn đợi đến khi nước có màu trong thì ngắt điện, lắp lõi số 3 vào cốc và vặn chặt.

Xem thêm: thay lõi lọc nước tại nhà

Bước 4: Bạn tháo dây RO nhỏ - dây đầu vào lõi số 4, cắm điện cho máy hoạt động và hứng nước chảy ra từ dây RO này khoảng 5p. Sau đó bạn ngắt điện. Lắp lại dây RO vào lõi 4. Cắm điện lại để máy hoạt động bình thường.

Với những nước rất đơn giản như trên, cách thay lõi lọc nước RO cũng rất đơn giản đúng không? Và khi bạn không có thời gian cho công việc này, Smart Việt luôn có dịch vụ thay lõi lọc nước tại hà Nội sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Đăng nhận xét